6 cách đơn giản để loại bỏ mùi hôi khó chịu cho phòng ngủ

Chúng ta dành 1/3 cuộc đời cho việc ngủ, điều này đồng nghĩa với việc thời gian ở trong phòng ngủ chiếm một phần lớn trong cuộc đời chúng ta. Bạn không thể cảm thấy thoải mái khi ngủ trong một căn phòng bừa bộn, ngột ngạt và có mùi hôi khó chịu. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới tâm trạng mà còn tác động xấu đến sức khỏe của bạn. Hãy tham khảo cách khử mùi hôi hiệu quả cho phòng ngủ dưới đây nhé!

1. Khử mùi hôi phòng ngủ bằng bã trà hoặc bã cà phê

Hình ảnh sản phẩm

Bã trà hay cà phê hút mùi hôi trong phòng rất hiệu quả


Trước tiên bạn hãy dọn dẹp căn phòng và loại bỏ rác thải và các vật dụng gây mùi hôi khó chịu. Tuy nhiên có thể mùi hôi vẫn chưa biến mất hoàn toàn mà nó bám lại trên chăn gối, đệm và các đồ dùng khác trong phòng. Lúc này bạn hãy sử dụng bã trà, hoặc cà phê làm nguyên liệu hấp thụ và đánh bay mùi hôi. Hơn nữa, chúng còn tỏa hương thơm dễ chịu, đẩy lùi những mùi ẩm mốc trong phòng. Lấy lại bầu không khí thoáng đãng và thơm tho cho phòng ngủ của bạn. 

2. Khử mùi với nến thơm, tinh dầu


Hình ảnh sản phẩm

Nến thơm, tinh dầu giúp làm thơm hiệu quả

Muốn phòng ngủ có mùi thơm nhẹ nhàng và dễ chịu, bạn hãy sử dụng các sản phẩm khử mùi không khí như nến thơm, sáp thơm, tinh dầu . Mùi hôi bên trong phòng ngủ sẽ bị lấn át và thay vào đó là những mùi hương thơm mát mà bạn ưu thích.

Hương hoa hồng, oải hương là những mùi được nhiều người yêu thích nhất. Hoặc bạn có thể tự chế ra nến thơm hay tinh dầu từ các nguyên liệu tự nhiên như trà, sả và chanh.  

3. Sử dụng thảo dược khô

Hình ảnh sản phẩm

Thảo dược khô đẩy lùi mùi hôi trong phòng ngủ

Nếu như bạn ưa thích những mùi từ các loại cây trong tự nhiên mà không cần chế biến thì hãy thử cách này. Bạn có thể sử dụng các loài hoa như lavender, hoa hồng, các loại quả như dứa, cam, bưởi, chanh hoặc các cây có hương thơm dễ chịu như bạc hà, sả, quế…Cách thức làm khô vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần phơi các loại hoa, quả này dưới nắng cho khô rồi đựng vào một chiếc hộp hoặc túi vải để trong phòng ngủ. Chắc chắn chỉ trong thời gian ngắn thôi là căn phòng của bạn sẽ không còn mùi hôi khó chịu, thay vào đó là hương thơm thoang thoảng tự nhiên.  

4. Khử mùi hôi phòng ngủ bằng giấm ăn

Giấm ăn là một trong những loại gia vị trong nhà bếp được ứng dụng nhiều trong khử mùi và làm sạch vết bẩn do tính diệt khuẩn của nó. Giấm có thể hấp thụ mùi hôi và đem lại bầu không khí trong sạch phòng ngủ. Bạn hãy pha giấm với nước theo tỷ lệ 1:1 sau đó chế vô bình xịt, xịt lên các ngóc ngách trong phòng rồi để đó 1 thời gian. Đảm bảo mọi mùi hôi sẽ hoàn toàn biến mất.

5. Khử mùi hôi phòng ngủ với baking soda

Hình ảnh sản phẩm

Cũng giống như giấm, baking soda cũng có tác dụng khử mùi tuyệt vời. Nó có khả năng hút mùi hôi và ẩm trong không khí rất tốt, đó là lý do chính mà nó được ứng dụng nhiều trong các mẹo khử mùi và làm sạch. Bạn đựng baking soda vào một hũ nhựa hoặc thủy tinh sạch, đậy nắp có các lỗ bên trên đề không khí có thể lọt qua, nếu không có nắp như vậy bạn có thể đậy bằng túi nilon hoặc vải có đục lỗ. Nếu như muốn có thêm mùi thơm trong phòng thì hãy nhỏ thêm vài giọt tinh dầu thơm vào baking soda.

7. Sử dụng hoa tươi làm thơm ngát căn phòng 

Nếu là một người yêu vẻ đẹp của hoa, vậy tại sao không đặt chúng ngay trong phòng ngủ của mình nhỉ. Ngoài tác dụng tăng vẻ đẹp trong phòng, giúp bạn có tinh thần thoải mái, mùi hương của hoa sẽ lấn át và tỏa khắp căn phòng ngủ. Ngoài ra một tác dụng lớn nữa của việc đặt hoa trong phòng là sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn đấy.


Phòng tránh mùi hôi quay lại trong phòng ngủ

Ngoài những cách khử mùi trong phòng ngủ trên, bạn cũng nên có những thay đổi trong việc vệ sinh để diệt trừ mùi hôi một cách tận gốc.

Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, cơ thể bám nhiều bụi bẩn và mồ hôi, thậm chí có mùi hôi khó chịu, lúc này bạn không nên vội vã nằm xuống giường ngay mà hãy đi tắm rửa sạch sẽ trước nhé. Như vậy sẽ đảm bảo giường ngủ không bị ám mùi mồ hôi cơ thể. Ngoài ra, bạn nên giặt giũ chăn ga gối, vệ sinh đệm thường xuyên để khử mùi hôi, đồng thời bảo vệ sức khỏe của chúng ta. Hãy sắp xếp đồ vật ngăn nắp, thường xuyên lau chùi các đồ nội thất trong phòng, giúp căn phòng thoáng mát, cho bạn tinh thần thoải mái và thư giãn khi về nhà. 

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top