BÍ QUYẾT GIÚP MẸ BẦU NGỦ NGON SUỐT 9 THÁNG 10 NGÀY

Trong suốt thai kỳ, cơ thể của mẹ bầu sẽ phải trải qua rất nhiều thay đổi để đáp ứng cho nhu cầu phát triển của thai nhi. Đặc biệt, vào tháng thứ 3 ở đầu và cuối thai kỳ, mẹ bầu thường gặp phải tình trạng mất ngủ kéo dài.

Vậy làm thế nào để cải thiện chứng mất ngủ và đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi? Dưới đây là những gợi ý để mẹ bầu có được giấc ngủ ngon trong suốt thời kỳ mang thai.

1. Massage trước khi đi ngủ

Hình ảnh sản phẩm

Để thật thoải mái trước khi ngủ, mẹ bầu cần được massage nhẹ nhàng. Một số động tác massage cơ bản có thể thực hiện tại nhà như nâng đầu, thư giãn phần cổ, vuốt vùng chân mày, xoa lưng... Đặc biệt vào những tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu thường hay chuột rút vào ban đêm, đặc biệt là ở bắp chân. Để ngăn chặn hiện tượng này, nên massage chân nhẹ nhàng trước khi đi ngủ để giúp máu lưu thông tốt.

2. Uống một ly sữa ấm

Hình ảnh sản phẩm

Theo nhiều nghiên cứu, uống một ly sữa ấm trước khi ngủ 30 phút đến 1 tiếng sẽ làm tăng chất lượng giấc ngủ. Mẹ bầu có thể áp dụng cách này để vừa có giấc ngủ ngon, vừa bổ sung được chất dinh dưỡng cho cơ thể và thai nhi.

3. Sử dụng gối phù hợp

Hình ảnh sản phẩm

Khi mang thai, ngủ ở vị trí nào cũng cảm thấy khó chịu. Để cảm thấy thoải mái hơn vào ban đêm, hãy trang bị những chiếc gối mềm để ôm khi ngủ. Điều này sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó, gối đầu cũng nên dùng loại cao vừa phải, tránh dùng gối quá cao.

4. Nằm nghiêng sang trái

Hình ảnh sản phẩm

Các chuyên gia khuyến cáo các mẹ bầu nên thay đổi tư thế ngủ, tốt nhất là nên nằm nghiêng. Nằm nghiêng sẽ làm giảm áp lực vào tử cung, điều này giúp mẹ bầu hít thở dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, các chuyên gia cho biết thêm rằng mẹ bầu nằm nghiêng cũng sẽ giúp làm giảm những cơn đau bụng trong thời kỳ mang thai. Theo Hiệp hội mang thai của Mỹ, nằm ngủ nghiêng về bên trái sẽ giúp lượng máu và chất dinh dưỡng nuôi thai nhi.

5. Chú ý tới nhiệt độ phòng

Hình ảnh sản phẩm

Trong suốt thời gian mang thai, nhiệt độ cơ thể mẹ bầu tăng cao hơn so với bình thường. Bạn có thể cảm thấy nóng bất kỳ lúc nào. Nếu phòng ngủ bị bí, mẹ bầu sẽ cảm thấy khó ngủ.  Chị em có thể hạ nhiệt độ phòng xuống một chút để thấy mát mẻ dễ chịu hơn.

6. Uống đủ nước 

Hình ảnh sản phẩm

Uống 8 ly nước lọc/ngày để giảm các cơn đau đầu và các triệu chứng khó chịu khác.

7. Lựa chọn một chiếc nệm êm ái

Hình ảnh sản phẩm

Chị em nên chọn một chiếc nệm êm ái vừa phải, không nên chọn nệm nước, nệm hơi vì có thể gây đau lưng. Chăn ga cũng nên làm từ chất liệu mềm mại, hút ẩm tốt và không gây nóng.

Liên hệ với Dunlopillo Luxury qua số hotline 096 771 6006 để biết thêm thông tin về những sản phẩm nệm chăm sóc giấc ngủ tốt nhất.

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top