8 PHƯƠNG PHÁP LÀM ĐẸP DA TỪ GIẤC NGỦ

Nhắc đến các phương pháp làm đẹp da, chắc hẳn chị em sẽ nghĩ ngay đến những loại mỹ phẩm chăm sóc da hay các phương pháp trị liệu tại spa. Tuy nhiên, rất nhiều người lại bỏ qua một loại mỹ phẩm tự nhiên, không hề tốn kém giúp cho làn da tươi trẻ, rạng rỡ đó chính là giấc ngủ. Vậy giấc ngủ mang lại những lợi ích gì cho làn da và làm cách nào để “sử dụng” giấc ngủ được hiệu quả nhất. Hãy cùng King Luxury tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. Lợi ích của giấc ngủ với làn da

 

Hình ảnh sản phẩm

Giống như việc ăn và uống, giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong chu trình sinh hoạt hàng ngày của chúng ta. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp con người hồi phục sức khỏe và cân bằng nhịp độ sinh học của cơ thể. Cùng với đó, giấc ngủ còn được chứng minh mang lại vô vàn lợi ích cho làn da. 

  • Giấc ngủ làm chậm quá trình lão hoá da

  • Ngủ đủ giấc giúp phục hồi làn da khỏe mạnh 

  • Giấc ngủ ngon giúp ngăn ngừa các bệnh về da

  • Ngủ đủ giấc giúp cải thiện mụn trứng cá

  • Giấc ngủ giúp đào thải độc tố 

Tuy nhiên, không phải cứ ngủ là sẽ có được một làn da đẹp. Bạn cần một lịch trình ngủ khoa học song song với phương pháp chăm sóc da phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất.

II. Các phương pháp làm đẹp da từ giấc ngủ

 

1. Sử dụng sản phẩm được làm từ lụa tơ tằm

 

Từ xa xưa, phụ nữ đã biết sử dụng vải lụa tơ tằm để làm khăn mặt, kén tằm để làm sạch da. Cho đến nay, chất liệu này đã được chứng minh như một phương pháp làm đẹp giúp tăng cường độ ẩm, chống lão hóa hiệu quả cho làn da. 

Hình ảnh sản phẩm

Bác sĩ da liễu Jennifer Peterson, MD (Trung tâm phẫu thuật Da liễu và Laser của Houston, Mỹ) cho biết: “ Các sợi tơ được dệt chặt chẽ, mịn màng của lụa giúp giữ độ ẩm gần với da “. Sử dụng chăn ga gối tơ tằm trong lúc ngủ, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt cảm giác căng, bóng và đàn hồi trên làn da sau khi thức giấc. Bên cạnh đó, với thành phần hoàn toàn từ tự nhiên, sợi tơ tằm đặc biệt thích hợp cho những người có làn da mỏng và nhạy cảm.

Nhờ khả năng cung cấp độ ẩm tuyệt vời, mà lụa tơ tằm còn được đánh giá cao trong việc tạo độ suôn mượt cho mái tóc. Theo John Corbett - chủ salon tóc ở thành phố New York cho biết: “ Ngủ trên một chiếc gối lụa mềm mại, tóc sẽ mượt và ít bị tổn hại hơn. Khi sử dụng lụa tơ tằm, tóc bạn sẽ giảm bớt tiết dầu, nhờ đó bạn sẽ có thể để giữ cho kiểu tóc của mình luôn trong trạng thái hoàn hảo nhất”.

 

2. Ngủ đủ giấc

 

Hãy thử nhớ lại xem, lần gần đây nhất mất ngủ làn da của bạn đã biểu hiện thế nào? Một đêm ngủ không ngon giấc có thể gây ra tình trạng như da nhợt nhạt, sưng mắt, khuôn mặt mệt mỏi, nhiều nếp nhăn,... 

Làn da của bạn cần có đủ thời gian để phục hồi, nghỉ ngơi và tái tạo. Vì vậy, hãy đảm bảo ngủ đủ ít nhất 7 - 8 tiếng mỗi đêm để bảo vệ làn da cũng như sức khỏe của bạn.

 

3. Lựa chọn thời gian ngủ hợp lý

 

Hình ảnh sản phẩm

Từ 23 giờ tối đến 1 giờ sáng là khoảng thời gian mà gan thực hiện quá trình đào thải độc tố, vì vậy đây là thời gian thích hợp nhất để bạn đi vào giấc ngủ sâu. Việc ngủ đủ giấc, đúng giờ không chỉ đem lại cho bạn làn da mịn màng, tươi trẻ mà còn cung cấp nguồn năng lượng vô cùng dồi dào cho cơ thể. Vì vậy, hãy xây dựng cho mình thói quen đi ngủ thật hợp lý.

 

4. Ngủ trong phòng lạnh

 

Việc ngủ trong căn phòng có nhiệt độ thấp sẽ thúc đẩy cơ thể sản xuất melatonin, còn được gọi là “hormone giấc ngủ”. Nó cũng là chất chống oxy hóa, đóng vai trò như loại hormone chống lão hóa cho cơ thể. 

Hình ảnh sản phẩm

Hơn thế nữa, việc ngủ trong phòng lạnh có thể cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể, kích hoạt “chất béo nâu” đốt cháy calo. Điều này cũng có thể góp phần loại bỏ những chất béo không mong muốn khỏi cơ thể và giúp chúng ta có được một vóc dáng thon thả. Nhiệt độ được xem là thích hợp nhất cho giấc ngủ sẽ từ 22 - 25°C.

 

5. Ngủ hoàn toàn trong bóng tối 

 

Ngủ trong bóng tối sẽ giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sâu, từ đó cơ thể tăng cường sản xuất hormone melatonin. Như đã nói ở trên, melatonin đóng vai trò như một chất chống oxy hóa, chống lão hóa cho cơ thể. Chính vì vậy, mỗi khi đi ngủ bạn hãy kéo rèm và tắt hết đèn để có thể chìm vào giấc ngủ nhanh chóng.

 

6. Tăng cường bổ sung các loại dưỡng chất chuyên sâu

 

Hình ảnh sản phẩm

Ban đêm là khoảng thời gian tuyệt vời để làn da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất. Tùy vào nhu cầu của từng loại da như giảm thâm nám, giảm mụn, giảm thâm sạm, lão hóa da… mà bạn có thể lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da khác nhau. Tuy nhiên, nên tuân thủ các bước chăm sóc chuyên sâu bao gồm làm sạch da, sử dụng toner, ampoule, serum, kem dưỡng,.... để làn da luôn ở trong trạng thái tốt nhất.

 

7. Gối cao đầu

 

Phương pháp này đã được chứng minh là giúp cải thiện các tác nhân gây ảnh hưởng đến giấc ngủ như ngủ ngáy, trào ngược dạ dày và giảm ngạt mũi,....Ngoài ra, gối đầu cao còn giúp giảm quầng thâm, bọng mắt, cải thiện lưu thông máu và ngăn máu tụ. Tuy nhiên, nếu bạn bị bệnh liên quan đến cổ vai gáy thì không nên áp dụng phương pháp này.

 

8. Sử dụng mặt nạ ngủ

 

Mặt nạ ngủ có công dụng dưỡng ẩm chuyên sâu cho làn da vào ban đêm, sử dụng mặt nạ ngủ sẽ giúp da bạn luôn căng bóng và ngậm nước suốt đêm dài. Tùy vào tình trạng da, bạn có thể dùng mặt nạ ngủ sau bước serum hoặc bước kem dưỡng ẩm.

Một giấc ngủ ngon không chỉ đơn giản là nhu cầu nghỉ ngơi, là nơi nạp đầy năng lượng sau ngày dài làm việc mà còn là bí quyết để phái đẹp luôn giữ được nét rạng ngời và sự trẻ trung của mình.

Liên hệ ngay với King Luxury để lựa chọn những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt nhất.

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top