NHỮNG MÀU SẮC CHO PHÒNG NGỦ GIÚP BẠN TRỌN GIẤC ĐÊM DÀI

Phòng ngủ là nơi giúp bạn nghỉ ngơi, thư giãn và lấy lại năng lượng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Vậy nên, để tạo nên một giấc ngủ ngon mỗi ngày bên canh việc trang bị cho mình một chiếc nệm chất lượng thì việc trang trí cho góc nghỉ ngơi của bạn thêm ấm cúng và thoải mái có ảnh hưởng rất nhiều đến từ yếu tố màu sắc. 

Đặc biệt, đối với những người khó ngủ thì màu sắc phòng ngủ càng quan trọng. Trong bài viết ngày hôm nay, King Luxury sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc liên quan đến màu sắc trong nội thất phòng ngủ, để bạn có thể thiết kế một cho mình một không gian nghỉ ngơi lý tưởng.

1. Màu sắc và mối liên hệ với giấc ngủ

Một giấc ngủ ngon sẽ mang đến một sức khỏe ổn định về cả thể chất lẫn tinh thần. Thật bất ngờ khi nhiều nghiên cứu tâm lý học chỉ ra rằng màu sắc trong phòng ngủ làm ảnh hưởng tới tâm trạng và chất lượng giấc ngủ hằng ngày.

Các nghiên cứu khoa học và nhiều cuộc khảo sát thực tế đã chỉ ra rằng, màu sắc chủ đạo trong phòng ngủ có mối liên hệ chặt chẽ tới giấc ngủ của con người. Màu sắc có khả năng tác động đến tâm trạng của con người.

Hình ảnh sản phẩm

Nếu bạn là người gặp tình trạng khó ngủ, thì những tone màu trung tính nhẹ nhàng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Bên cạnh đó, bạn không nên sử dụng những tone màu quá rực rỡ hoặc phối quá nhiều màu sắc cho không gian phòng ngủ, vì chúng có thể gây kích thích thần kinh mạnh mẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.

2. Sử dụng màu sắc thế nào để có giấc ngủ ngon?

Bạn nên lựa chọn một đến hai màu sắc chủ đạo để không gian phòng ngủ có sự cân bằng và hài hòa. Các vật dụng và phụ kiện phòng ngủ nên có sự tương đồng về màu sắc. Nếu bạn là người yêu thích những tone màu trầm đậm thì nên sử dụng màu sắc tương phản để giúp phòng ngủ của bạn trở nên có điểm nhấn hơn.

Dưới đây, là 5 màu sắc sẽ giúp tạo cảm giác thư giãn và cải thiện giấc ngủ mà bạn có thể tham khảo để đổi mới cho không gian phòng ngủ của mình. 

Màu xanh dương: Màu xanh dương nhạt giúp bạn mở ra một không gian xanh mát,  tạo nên cảm giác giác dễ chịu, bình yên là một sự lựa chọn vô cùng lý tưởng để bạn tận hưởng giấc ngủ ngon. Ngoài ra, gam màu này đã được chứng minh là giúp bạn giảm huyết áp và nhịp tim, sẽ giúp ta chìm vào giấc ngủ say hơn. Nghiên cứu của công ty Travelodge (Anh) cho thấy những người ngủ với màu xanh da trời, có giấc ngủ lý tưởng nhất - khoảng 7 giờ 52 phút, theo Our Sleep Guide (Mỹ). Gần 60% số khách này cảm thấy rất hạnh phúc khi thức dậy với tông màu xanh da trời.

Hình ảnh sản phẩm

Màu vàng nhạt: Màu vàng sẽ mang đến cảm giác ấm áp giúp cơ thể chúng ta thư giãn hơn qua việc tác động vào hệ thần kinh giúp xoa dịu sự lo lắng, phiền muộn. Một số nghiên cứu cho thấy người ngủ với tông màu vàng, ngủ được 7 giờ 40 phút. Màu vàng bơ là một lựa chọn tuyệt vời. Sử dụng màu vàng trong không gian phòng ngủ sẽ giúp bạn cảm thấy lạc quan, tràn đầy năng lượng và hạnh phúc hơn. 

Hình ảnh sản phẩm

Màu ghi xám: Trong nội thất hiện đại, gam màu xanh xám đậm là một trong những gam màu lạnh được yêu thích Màu sắc này gợi cảm giác yên tĩnh, êm đềm, cũng như mang lại cảm thư thái cho người sử dụng. Hơn nữa, màu ghi xám còn là một màu sắc tạo chiều sâu cho không gian phòng ngủ.

Hình ảnh sản phẩm

Màu xanh lá: Từ góc độ tâm lý màu, thì màu xanh là màu ẩn chứa những nguồn năng lượng mạnh mẽ của thiên nhiên, màu của sự phát triển và phục hồi. Trong nội thất phòng ngủ, màu xanh lá có tác động làm dịu mát không gian, đem thiên nhiên đến gần con người và giúp ta lấy lại nguồn năng lượng sau một ngày làm việc.

Hình ảnh sản phẩm

Màu trắng: Màu trắng là đại diện cho sự giản đơn, sạch sẽ và tinh khiết. Đây là màu sắc phù hợp với mọi không gian, đặc biệt là phòng ngủ. Về mặt tâm lý học, màu trắng là nguồn năng lượng trong lành giúp giải tỏa những cảm xúc tiêu cực. Tuy nhiên, màu trắng cần được sử dụng khéo léo và kết hợp cùng các màu sắc như nâu, ghi để không gây nhàm chán cho phòng ngủ.

Hình ảnh sản phẩm

3. Đổi mới không gian phòng ngủ

Yếu tố quan trọng nhất để tạo nên không gian phòng ngủ đa dạng chính là nội thất phòng ngủ, đặc biệt là giường ngủ. Với những thiết kế tinh xảo mang nét đẹp độc đáo, hòa quyện giữa phong cách cổ điển châu Âu và sự nền nã, thanh tao của vẻ đẹp Á Đông. Nature Home mang đến cho khách hàng không gian phòng ngủ sang trọng và đẳng cấp. Những sản phẩm của Nature Home sử dụng những chất liệu cao cấp, đặc biệt không chứa Formaldehyde nên rất an toàn cho làn da và sức khỏe người sử dụng.

Hình ảnh sản phẩm

Tham khảo mẫu sản phẩm tại: https://kingluxury.com.vn/chan-ga/nature-home

Hoặc liên hệ với King Luxury qua số hotline 096 771 6006 để được tư vấn về sản phẩm chăm sóc giấc ngủ chất lượng nhất.
0
DUNLOPILLO LUXURY back to top