Cách vệ sinh thông minh để rèm vải luôn đẹp như mới!

Rèm vải là loại rèm rất dễ bám bụi bẩn, nên chúng ta cần định kỳ khoảng 1 năm một lần vệ sinh chúng để rèm giữ được vẻ đẹp và có tuổi thọ bền lâu. Trước khi giặt rèm, hãy tìm hiểu xem rèm được sản xuất bằng loại vải gì và nên giặt tay, giặt máy hay giặt khô để đảm bảo tấm rèm được bền, đẹp lâu dài. Vậy đâu là cách vệ sinh thông minh để rèm vải luôn đẹp như mới?

=> Xem thêm bài: Giải nhiệt mùa hè với những mẫu rèm cực hot 2019.

Hình ảnh sản phẩm

Vệ sinh thông minh để rèm vải bền, đẹp như mới.

Rèm không nên giặt máy

Những tấm rèm vải được làm bằng vải thô, vải gấm rất dễ co giãn nên bạn không nên giặt bằng máy. Rèm vải nhung nếu giặt máy sẽ dễ làm mất đi lớp tuyết trên bề mặt nhung. Với rèm vải thô, vải gấm bạn nên cẩn thận giặt khô bằng cách dùng một chiếc chổi nhỏ hoặc máy hút bụi làm sạch lớp bụi bám trên rèm theo chiều từ trên xuống để giữ được sự mềm mại cho tấm rèm. Sau khi hút bụi, bạn đem rèm phơi nắng rồi thực hiện lại bước trên lần nữa.

Hình ảnh sản phẩm

Bạn chỉ nên dùng máy hút bụi hay chổi quét để làm sạch cho rèm vải thô hay vải gấm.

Rèm có thể giặt bằng máy

Rèm cửa làm bằng vải Polyester có độ co giãn thấp và ổn định thì bạn có thể yên tâm giặt bằng máy giặt mà không lo rèm bị biến dạng. Khi cho rèm trong máy giặt bạn nên lưu ý tháo hết các vòng khuyên và phụ kiện khác ra.

Có các cách vệ sinh khác nhau dành cho các loại chất liệu vải khác nhau

- Rèm vải sheer, vải voan: Nếu rèm có họa tiết thêu thì bạn nên giặt tay với xà phòng và xả sạch phơi nắng. Bạn không nên vắt mạnh hay xoắn vải lại mà hãy bóp nhẹ để rèm ra bớt nước.

- Rèm vải sợi tổng hợp: Đối với chất liệu này bạn nên ngâm nước xà phòng 3-5 phút cho tan bớt bụi bẩn rồi giặt lại và xả sạch với nước. Cuối cùng bạn đem phơi ở nơi có nắng và gió cho khô hẳn.

- Rèm vải lanh: Bạn nên giặt khô hoặc giặt tay bằng nước mát rồi đem phơi ở nơi có ánh nắng nhẹ và gió.

Chú ý:

- Khi làm sạch rèm bạn nên làm sạch cả 2 mặt.

- Vệ sinh cả các vòng khuyên, thanh treo rèm để tránh bụi bẩn bám lại vào vải rèm khi treo lên.

- Không nên phơi rèm vải dưới ánh nắng trực tiếp mà nên phơi ở nơi có gió mát và thoáng đãng.

- Phơi rèm khô hẳn bạn hãy đem lắp rèm lại để tránh ẩm mốc, vi khuẩn sinh sôi.

- Không nên giặt rèm có màu trắng, màu be cùng rèm có màu sẫm tránh làm phai màu gây mất thẩm mỹ.

=>> Hy vọng với những cách trên trên bạn sẽ có thể vệ sinh rèm vải dễ dàng và hiệu quả. Chúc bạn sẽ có những tấm rèm đẹp như mới và thật bền nhé!

King Luxury là đơn vị kinh doanh rèm cửa uy tín với hệ thống showroom trên toàn quốc, đem đến cho bạn đa dạng chủng loại, mẫu mã rèm ngủ đẹp nhất. Chất liệu rèm ngủ phong phú được lựa chọn kĩ lưỡng, đảm bảo cản nắng, cản sáng, chống tiếng ồn tốt nhất.

King Luxury miễn phí lắp đặt rèm trên toàn quốc!

Liên hệ hotline: 1900 6640 để được tư vấn miễn phí.

=> Xem thêm bài: Chọn rèm vải phù hợp cho phòng ngủ bé yêu.

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top