Sức khỏe đi xuống ngầm "báo hiệu" qua 5 hiện tượng khi ngủ

Cơ thể con người rất thông minh, khi có dấu hiệu “trục trặc” lập tức cơ thể sẽ phát ra những tín hiệu để bạn chú ý chăm sóc bản thân hơn. Cùng King Luxury điểm danh 5 dấu hiệu khi ngủ báo hiệu vấn đề về sức khỏe của bạn.

1. Tay nắm chặt đồ vật khi ngủ

Bình thường khi ngủ cơ thể sẽ thư giãn hoàn toàn. Tuy nhiên nếu bạn nằm trong tư thế tay nắm chặt vào các đồ vật xung quanh như chăn, gối hay gối ôm thì có thể thấy tim của bạn không được ổn định. Bạn có thể gặp điều gì đó gây ra sự sợ hãi, hồi hộp. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, khiến bạn bị đau tức ngực. Trước khi đi ngủ, bạn có thể uống một tách trà cam thảo hoặc trà quế ấm để cải thiện tốt hơn.

Trà quế giúp làm ấm, giúp cho tinh thần và giấc ngủ của bạn.

2. Nghiến răng khi ngủ

Có nhiều người thường xuyên nghiến răng khi ngủ và nghĩ rằng đó là hiện tượng rất bình thường. Tuy nhiên, theo khoa học thì nghiến răng khi ngủ là biểu hiện của việc máu cung cấp đến tim không đủ, có liên quan đến một số bệnh như trào ngược dạ dày thực quản, ngưng thở khi ngủ, stress, ….Nếu tình trạng này kéo dài, hàm của bạn còn có thể bị tổn thương và gặp nhiều biến chứng nghiêm trọng.

3. Ngủ ngáy to bất thường

Ngủ ngáy không những làm phiền người khác mà còn là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn có vấn đề.

Ngủ ngáy là hiện tượng báo hiệu rằng đường hô hấp của bạn đang có vấn đề. Mũi của bạn có thể bị ngạt, khô,... Ngủ ngáy còn là hiện tượng liên quan đến sự mất cân bằng trong tuần hoàn máu tới gan và túi mật. Thậm chí, hiện tượng ngủ ngáy còn do bạn thừa cân và cần phải điều chỉnh cân nặng gấp. Do vậy, hãy đến bác sĩ để kiểm tra sức khoẻ của bạn khi bạn ngủ ngáy to kéo dài.

4. Tay chân lạnh bất thường

Một số người thường gặp tình trạng tay chân lạnh ngắt khi ngủ thậm chí là vào mùa hè. Điều này báo hiệu lá lách và thận của bạn đang suy yếu dần và động lực tim không đủ khiến cho tay chân bạn bị lạnh. Khi có những triệu chứng này, hãy uống một tách trà gừng và thêm một chút đường nâu trước khi đi ngủ để cải thiện, đặc biệt hàng ngày lưu ý uống đủ nước, tăng cường vận động để nâng cao sức khỏe.

5. Tỉnh giấc nhiều lần để đi vệ sinh vào ban đêm

Người bình thường có thể ngủ liên tục trong vòng 6-8 giờ mà không cần đi tiểu. Tuy nhiên nếu bạn phải thức dậy quá 2 lần/đêm để đi tiểu thì khả năng thận của bạn đang có vấn đề. Đây là dấu hiệu ngầm cảnh báo các bệnh liên quan đến thận, có thể là suy thận. Ngoài ra, có thể điều này gây ra bởi tâm trạng căng thẳng kéo dài, sử dụng nhiều đồ uống như rượu, bia, trà.. Hãy tập cho mình thói quen ăn uống lành mạnh và không nên uống nhiều nước trước khi đi ngủ bạn nhé!

Thói quen, những biểu hiện khi ngủ có thể bạn không dễ phát hiện nhưng nó đã ngầm báo hiệu cho bạn thấy sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề gì. Nếu thấy tình trạng bất thường diễn ra kéo dài, hãy đi gặp bác sĩ để kiểm tra thay vì suy đoán.

=> Xem thêm bài: Vì sao không nên ngủ ngay sau khi ăn no?

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top