Mối liên hệ giữa giấc ngủ và nhiệt độ cơ thể

Vào mùa đông thời tiết lạnh giá, một gian phòng ấm áp là nơi lý tưởng để chìm vào giấc ngủ. Nhưng bạn có biết, nhiệt độ quá ấm lại là một trong những nguyên nhân gây trằn trọc, đổ mồ hôi và khó ngủ trong thời tiết lạnh. Giấc ngủ và nhiệt độ cơ thể có một mối liên hệ mật thiết. Hãy cùng Dunlopillo Luxury tìm hiểu nhé!

Nhiệt độ cơ thể có liên hệ mật thiết với giấc ngủ.

Nhiệt độ cơ thể chúng ta luôn thay đổi và tự điều chỉnh suốt cả ngày. Như các bạn thấy ở biểu đồ trên, cơ thể chúng ta mát nhất vào lúc 6h sáng – thời điểm nhiều người tỉnh giấc. Trong suốt cả ngày, bạn liên tục nóng dần lên đến đỉnh điểm là 21h – thời điểm nhiều người bắt đầu chuẩn bị đi ngủ. Từ lúc đó, nhiệt độ cơ thể bạn hạ xuống đến điểm mát nhất vào 6h sáng.

Nhiệt độ tốt nhất cho một giấc ngủ ngon là bao nhiêu?

Nhiệt độ tốt nhất cho một giấc ngủ ngon là từ 15,5 - 19 độ C. Vào mùa đông, trong một căn phòng quá ấm,với chiếc chăn bông cùng những chiếc gối ôm, nhiệt độ cơ thể bạn sẽ tăng đến mức không thoải mái. Trong đa số các trường hợp, nhiệt độ trên 24 độ C và dưới 12 độ C sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

1. Giữ nhiệt độ phòng thấp, thoáng mát

Nên giữ nhiệt độ phòng mát mẻ bằng cách kéo kín rèm vào ban ngày để tránh ánh nắng mặt trời làm nóng phòng ngủ. Vào ban đêm, bạn có thể mở cửa phòng để không khí lưu thông dễ dàng, căn phòng sẽ thoáng mát hơn, bạn sẽ không bị trằn trọc khó ngủ.

2. Sử dụng chăn drap gối nệm bằng vải thoáng khí

Vải cotton và Tencel là 2 loại vải nguồn gốc tự nhiên nên có độ thoáng khí hơn hẳn so với các loại vải khác. Chăn ga gối có độ thấm hút tốt sẽ không gây bí bách, khó chịu khi cơ thể tăng nhiệt độ, ngược lại bạn sẽ thấy thoải mái và ngủ ngon giấc.

Chăn ga Nature Home thoáng mát với chất liệu cotton.

Chăn ga Nature Home được sản xuất bằng loại vải Cotton Satin mềm mại, dệt từ 100% sợi bông hữu cơ thiên nhiên nên không gây kích ứng da. Chất vải thoáng mát và dịu nhẹ, chạm vào mát lạnh cho bạn cảm giác thư thái tức thì.

Chăn ga gối Nanara chất liệu tự nhiên thoáng mát. 

Về chất liệu Modal và Tencel, trên thị trường hiện nay có thương hiệu chăn ga Nhật Bản - Nanara Life đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi mẫu mã đa dạng, trẻ trung và độc đáo, chắc chắn là một lựa chọn thú vị cho bạn để hoàn thiện giấc ngủ ngon lành.

3. Giảm nhiệt độ cơ thể trước khi đi ngủ

Tắm nước ấm hoặc tắm nước nóng trước khi đi ngủ. Ngay sau khi bạn bước ra khỏi bồn tắm hoặc vòi hoa sen, nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ giảm nhanh chóng để điều chỉnh với nhiệt độ của căn phòng. Sự thay đổi nhanh chóng về mặt sinh lý có thể gây buồn ngủ.

4. Tránh xa bất cứ thứ gì sinh ra nhiệt

Cố gắng không sử dụng, hoặc thậm chí nhìn vào các thiết bị di động trước khi đi ngủ. Song song với việc gây hứng thú và tỉnh táo, ánh sáng cũng khiến cho bộ não của bạn khó nhận biết giờ đi ngủ. Tương tự, hãy giữ cho căn phòng thật tối khi bạn đang cố ngủ. Miếng che mắt ngăn ánh sáng rất tốt, giúp bạn ngủ nhanh hơn. Và để đảm bảo bạn luôn mát mẻ, hãy mặc đồ thoáng mát để ngủ, hoặc để một ly nước bên cạnh giường để phòng bạn khát nước ban đêm.

=> Xem thêm bài: Cách chọn đệm vừa tốt vừa rẻ cho sinh viên

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top