Giấc ngủ tác động thế nào đến sự thành công của bạn?

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Đó là thời gian cơ thể của con người khởi động lại sau một ngày học tập, làm việc vất vả và chuẩn bị cho một ngày mới. Ngoài các lợi ích về y học, một giấc ngủ ngon cũng có ảnh hưởng đến năng suất học tập, làm việc của bạn, một giấc ngủ ngon đóng vai trò quan trọng trong sự xác định các kĩ năng lãnh đạo và thành công của bạn trong tương lai.

Giấc ngủ tác động thế nào đến sự thành công của bạn.

Hãy thử tưởng tượng. Bạn tới lớp học hay văn phòng làm việc với cặp mắt sưng húp bởi vì bạn không có một giấc ngủ đủ. Trong khi bạn học, đồng nghiệp của bạn thì đã bắt đầu một ngày học tập, làm việc mới với sự tỉnh táo. Thay vào đó, bạn thì luôn tranh thủ cơ hội để chợp mắt trong chốc lát và lo lắng về thời hạn của các dự án, bạn luôn nghĩ đến sẽ uống một cốc trà hay một ly cà phê; với hy vọng là chúng sẽ giúp bạn tỉnh táo và tươi tỉnh hơn. Mặc dù nó giúp bạn kiểm soát được những cơn ngáp trong lúc học tập, làm việc,nhưng không thể nào tập trung hoàn toàn vào học tập, công việc. Cho nên, không ngủ đủ giấc có thể làm bạn bỏ lỡ mất cơ hội để đi tới thành công, bạn không thể kì vọng rằng mình có thể đạt được những ý tưởng lớn hay năng suất làm việc hiệu quả.

Tại sao bạn lại không ngủ đủ giấc?

Hầu hết chúng ta đều có những lý do của riêng mình để trở thành những con cú đêm bất đắc dĩ, một trong số những lý do đó,không phải là học để chuẩn bị cho kì thi sắp tới thì là phải hoàn thành bản báo cáo của một dự án nào đó. Hầu như đối với các cú đêm, khi trời trở về đêm là thời gian hiệu quả nhất để học tập, làm việc. Họ muốn leo lên nấc thang thành công càng nhanh càng tốt, và dường như đối với họ làm việc cả ngày vẫn không đủ. Họ dành hầu hết các buổi tối cho công việc của họ và chỉ ngủ khoảng 3-4 tiếng. Mặc dù ngủ ít có vẻ như là cách tốt nhất để tối ưu hóa năng suất học tập, công việc. Và họ làm ngơ trước những tác động tiêu cực có thể xảy ra.


Một số ảnh hưởng xấu có thể có:


- Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đáng kể đến phản xạ của bạn, điều đó làm cho bạn dễ có tai nạn không đáng mong muốn. Vì bạn phải cần nhiều thời gian hơn để phản xạ lại, do đó bạn có nguy cơ gặp rủi ro cao hơn.
- Nó cũng ảnh hưởng đến óc phán đoán và tính khí của bạn, thậm chí ảnh hưởng đến các quyết định của bạn. Bạn có thể có những quyết định sai và nó có tác động không tốt lên sự nghiệp của bạn.
- Thường xuyên có những giấc ngủ không đều có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch, do đó bạn dễ bị bệnh, và kết quả là cơ thể bạn suy yếu. Nó tác động nghiêm trọng lên hiệu suất học tập, làm việc của bạn, và không thể tránh khỏi những lần các bài báo cáo đã đến hạn, trong khi đó bạn vẫn chưa hoàn thành xong.
- Mất ngủ cũng ảnh hưởng đến khả năng tập trung, tỉnh táo, lý luận và khả năng giải quyết vấn đề của bạn. Bạn không thể có những ý tưởng hay ho với một bộ dạng uể oải phải không?
- Tình trạng ngái ngủ cũng dễ dẫn bạn đến với tình trạng hay quên. Thậm chí là quên thời hạn của các dự án quan trọng, mặc dù bạn đã thiết lập một vài nhắc nhở.

Từ các ảnh hưởng xấu tới sức khỏe được liệt kê ở trên do bạn thiếu ngủ, bạn không thể đạt được tới năng suất học tập, làm việc tốt nhất bởi vì thực tế là không thể. Vì thế, thay vì làm xáo trộn chức năng cơ thể của bạn và cuối cùng bỏ lỡ các cơ hội thành công, thì tốt hơn hết là bạn nên lập kế hoạch cho các việc cần làm trong ngày và hãy ngủ đủ giấc.

Ngay khi không thể có được giấc ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm, thì hãy dành ra ít nhất 6 tiếng. Ngoài việc duy trì lịch trình ngủ đều đặn, bạn cũng có thể có nhiều lựa chọn khác như ngủ chợp mắt một chốc. Đó là cách lấy lại tỉnh táo nhanh nhất, hiệu quả nhất và có thể thực hiện ở mọi nơi.

=> Xem thêm bài: 5 lý do vì sao nên mua chăn ga gối đệm ở King Luxury. 

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top