Chọn đệm thế nào cho người bị đau lưng

Chúng ta thường nghĩ đau lưng là một căn bệnh phổ biến ở ngươi cao tuổi. Thế nhưng ngày nay số người mắc bệnh đau lưng ngày càng gia tăng và trẻ hóa. Căn bệnh này còn xuất hiện nhiều ở những người đang trong độ tuổi lao động. Vì thế việc lựa chọn một chiếc đệm phù hợp vô cùng quan trọng để hạn chế tình trạng đau lưng từ đó giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả nhé!. Bài viết này King Luxury sẽ tư vấn cách chọn đệm cho người bị đau lưng, để giúp hỗ trợ cột sống, giảm thiểu những cơn đau làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và chất lượng cột sống mỗi người.

Ngày nay số người mắc bệnh đau lưng ngày càng cao và trẻ hóa

Các nguyên nhân dẫn đến bệnh đau cột sống

Có nhiều nguyên nhân gây ra việc mất ngủ, stress do áp lực công việc, cuộc sống gia đình, đặc biệt là các bệnh lý về cột sống. Dưới đây là các nguyên nhân thường gặp gây đau lưng:

- Chế độ ăn uống không đủ chất cho quá trình phát triển của cột sống, đặc biệt là thiếu canxi.

- Lao động quá sức khi còn nhỏ, đặc biệt trong độ tuổi dậy thì, khi khung xương còn đang trong giai đoạn phát triển, chưa định hình và hoàn thiện.

- Chế độ tập luyện thể dục, thể thao không hợp lý hoặc sai phương pháp tập luyện.

- Ngồi quá nhiều hoặc ít thay đổi tư thế làm việc.

- Ngồi, đi đứng sai tư thế.

- Thiếu hụt canxi khi mang thai và sinh nở ở phụ nữ.

- Quá trình lão hóa tự nhiên.

- Sử dụng nệm và tư thế ngủ không phù hợp.

Có thể thấy để bảo vệ cột sống khỏi các bệnh lý thì chúng ta cần bảo vệ cột sống trong các sinh hoạt hàng ngày đặc biệt là trong lúc ngủ. Cấu trúc cột sống có hình chữ S và trọng lượng từng phần của 7 vùng trên cơ thể khác nhau đầu, vai, lưng, hông đùi, cẳng chân và bàn chân, nên việc chọn lựa một chiếc đệm tốt cho cột sống là rất quan trọng.

Chiếc đệm thế nào sẽ phù hợp với người đau lưng?

Chọn một chiếc đệm có độ cứng vừa phải để giữ cho cột sống của bạn được ở trạng thái nguyên bản. Khi nằm nghiêng, các vùng vai, hông của bạn không bị lún sâu xuống đệm làm cột sống bị cong, làm nặng thêm các bệnh về cột sống. Một chiếc đệm phù hợp sẽ là một chiếc đệm không quá cứng hoặc mềm, đảm bảo được độ đàn hồi và nâng đỡ cột sống nhất.

Chọn một chiếc đệm có độ cứng vừa phải để giữ cho cột sống của bạn được ở trạng thái nguyên bản

Độ thông thoáng và mát mẻ của đệm cần được đảm bảo để tránh gây ra bí bức, khó chịu, gây gián đoạn giấc ngủ của bạn. Bạn có thể chọn các loại đệm có chức năng khử mùi, kháng khuẩn, giúp hạn chế vi khuẩn tích tụ sâu trong từng lớp vải.

Bác sĩ khuyên rằng, đối với những bệnh nhân đau dây thần kinh liên sườn, không nên nằm đệm mềm cơ thể nằm sẽ bị lún, sống lưng càng bị uốn dẫn tới việc dây thần kinh bị căng ra và càng bị tổn thương. Ngược lại, nếu bạn bị hẹp cột sống, đệm mềm sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn bởi khi đó cột sống của bạn sẽ không gây nhiều áp lực lên tủy sống, giúp làm giảm tình trạng đau đớn. Điển hình là nệm cao su thiên nhiên, nệm lò xo giúp cơ thể được hỗ trợ hoàn hảo nhất.

Đối với bệnh nhân mắc phải các căn bệnh mãn tính về cột sống lưng thì việc tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa là điều cần thiết.

=> Xem thêm bài: Mua đệm cao su: 5 lưu ý để tránh ném tiền qua cửa sổ!

King Luxury là doanh nghiệp cung cấp sản phẩm đệm Dunlopillo chính hãng với nhiều showroom trên toàn quốc nhằm phục vụ tận tình tối đa đến khách hàng. Nếu bạn đang băn khoăn đâu là sản phẩm đệm tốt nhất và “đáng đồng tiền” nhất, thì hãy ghé thăm showroom Dunlopillo gần nhất để trải nghiệm cảm giác ngủ trên chiếc đệm an toàn và chất lượng nhất thế giới cung như để được tư vấn và lựa chọn cho gia đình một sản phẩm ưng ý nhé!

Liên hệ hotline: 1900 6640 để được tư vấn tận tình hoặc cho chúng tôi biết những băn khoăn cũng như yêu cầu của bạn về một sản phẩm đệm tại đây nhé.

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top