Cảm lạnh trong mùa hè - Đừng chủ quan!

Mùa đông là thời gian chúng ta dễ bị cảm lạnh nhất nhưng chúng ta vẫn có thể bị cảm lạnh vào mùa hè. Các cơn cảm lạnh vào mùa ấm tuy ít xảy ra nhưng bạn chớ coi thường. Hãy cùng King Luxury tìm hiểu trong bài viết sau đây!

Cảm lạnh mùa hè, đừng chủ quan!

Cảm lạnh mùa hè là gì?

Triệu chứng của cảm lạnh mùa hè giống như mùa đông, rhinovirus - loại virus gây ra cảm lạnh thông thường vẫn dễ dàng lây lan và gây bệnh cho con người.

Nguyên nhân gây cảm lạnh

Nguyên nhân cảm lạnh là do virut chứ không phải thời tiết, có điều nó dễ lây lan trong thời tiết khô hơn. Virut gây cảm lạnh ở xung quanh chúng ta và chúng dễ xâm nhập vào cơ thể hơn khi thời tiết trở lạnh. Mùa đông người ta có xu hướng ở trong nhà nhiều hơn, nên khả năng các thành viên trong gia đình lây bệnh cho nhau là có thể.

Triệu chứng khi bị cảm lạnh

- Sổ mũi

- Tắc mũi

- Đau đầu

- Đau họng, ho

- Chảy nước mắt, ngứa mắt, mũi hoặc tai.

Nếu triệu chứng bạn mắc phải khác nhiều so với những điều trên, bạn có thể đang bị một bệnh truyền nhiễm khác hoặc bị dị ứng theo mùa.

Cách phòng ngừa và chữa trị

Phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh. Bạn hãy chú ý các bước sau để ngăn chặn nguy cơ cảm lạnh vào mùa hè.

Chăm sóc cho hệ miễn dịch

Có nhiều cách để làm việc này: ngủ đủ giấc, ăn thức ăn nhiều dinh dưỡng, đừng để bản thân quá căng thẳng và có thể uống thuốc bổ sung các chất thúc đẩy hệ miễn dịch.

Rửa tay

Rửa tay sạch sẽ là cách hữu hiệu nhất để ngăn ngừa cảm vặt. Rửa kĩ với xà phòng và nước ấm trong ít nhất 20 giây, sau đó phải lau khô tay. Nhiều người không nhận ra bước cuối cùng này quan trọng như thế nào.

Hạn chế tiếp xúc những người bị cảm lạnh

Nếu bạn quen ai bị cảm lạnh, hãy hạn chế tiếp xúc với họ. Nếu bạn ở gần hoặc chạm vào họ rồi, nhớ rửa tay thật nhanh sau đó.

Cảm lạnh mùa hè không có cách chữa tuyệt đối nào cả, nhưng có không ít loại thuốc làm giảm thiểu các triệu chứng mà bạn có thể mua ngoài hiệu thuốc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử nhiều cách trị bệnh không cần đến thuốc.

Tất nhiên, tìm phương thuốc hiệu quả nhất cho mình không phải là dễ. Nếu bạn chọn cách uống thuốc, hãy mô tả các triệu chứng đang gây khó chịu cho bạn và tìm một loại thuốc chỉ chữa riêng các triệu chứng đó thôi. Bạn sẽ không muốn loại thuốc mà chữa những cái mà mình không bị.

Nếu bạn không thích uống thuốc, vẫn có những lựa chọn khác để xoa dịu các triệu chứng. Máy làm ẩm, xịt mũi và dụng cụ súc rửa mũi neti pot là một trong số những thứ bạn có thể thử dùng để giúp mình thấy dễ chịu hơn.

=>Xem thêm bài: 10 thực phẩm giải nhiệt cơ thể trong mùa hè.

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top