Bí quyết nào để ngủ 10 phút tương đương với 6 tiếng?

Bạn có bao giờ thắc mắc dù bạn ngủ khá nhiều nhưng vẫn mệt mỏi không? Nhiều người gặp phải tình trạng này xuất phát từ chất lượng giấc ngủ không tốt. Giấc ngủ là một trong những phương pháp hồi phục sức khỏe tốt nhất hiện nay. Khi ngủ, hầu hết các cơ quan trong cơ thể đều được nghỉ ngơi, sẵn sàng cho những hoạt động ngày hôm sau. Tuy nhiên có nhiều người bận rộn không có thời gian ngủ đủ giấc vì thế bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết ngủ 10 phút tương đương với 6 tiếng đồng hồ, cho bạn giấc ngủ ngon và tỉnh táo khi thức dậy.

Lựa chọn thời gian ngủ phù hợp

Thời điểm bắt đầu một giấc ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấc ngủ, vì thế bạn nên chọn cho mình một thời gian ngủ phù hợp nhất. Vào buổi trưa, bạn hãy dành 5-10 phút để ngủ thật sâu, như vậy tương đương với việc bạn ngủ vài tiếng đồng hồ vào các thời điểm khác trong ngày. Theo các nhà khoa học, khung giờ tốt nhất để ngủ vào ban đêm chính là từ 22h – 5h sáng.

Chọn thời gian ngủ phù hợp để đi vào giấc ngủ nhanh nhất.

Phương pháp ngủ đúng cách

Ngủ đúng cách vô cùng quan trọng, điều đó giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ sâu và cảm thấy thật thoải mái khi thức dậy. Tư thế ngủ được các chuyên gia khuyên dùng là nằm nghiêng bên phải, cơ thể thả lỏng. Ngoài ra bạn cũng có thể nằm ngửa và hít thở đều, hai tay và hai chân duỗi thẳng sao cho thoải mái nhất, tư thế này giúp mạch máu lưu thông tốt, từ đó bạn dễ ngủ hơn.

Lựa chọn địa điểm ngủ phù hợp nhất

Hãy đảm bảo môi trường ngủ không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng.

Một không gian yên tĩnh, không có ánh sáng chính là môi trường lý tưởng để ngủ. Bạn sẽ tận dụng tối đa quỹ thời gian ít ỏi của mình để chìm vào giấc ngủ sâu nhất. Sử dụng rèm cửa để chắn sáng cho căn phòng hoặc dùng miếng che mắt chuyên dụng để đảm bảo ánh sáng không cản trở giấc ngủ của bạn. Ngoài ra nếu bạn bắt buộc phải ngủ ở nơi bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, hãy dùng tai nghe cách âm, nút bịt tai để hạn chế âm thanh nhé!

Một chiếc giường êm ái hoàn hảo

Một chiếc giường rộng rãi cùng chăn ga gối đệm êm ái sẽ là nơi tuyệt vời để bạn chìm vào giấc ngủ thật ngon. Chiếc đệm có độ đàn hồi tốt, nâng đỡ cơ thể sẽ cho bạn cảm giác thoải mái và thư giãn, ngay khi ngả lưng xuống giường bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ. Một giấc ngủ ngắn nhưng sâu sẽ cho bạn tinh thần sảng khoái khi ngủ dậy.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có cho mình những giấc ngủ ngắn nhưng chất lượng, từ đó tiết kiệm thời gian và làm việc học tập hiệu quả hơn.

=> Xem thêm bài: Giấc ngủ tác động thế nào đến sự thành công của bạn?

Bình luận

0
DUNLOPILLO LUXURY back to top