4 cách đối phó với tiếng ồn để có giấc ngủ ngon.

Làm sao chúng ta có thể có một giấc ngủ ngon khi bị những tiếng ồn đó làm phiền. Dưới đây là cách ngủ ngon khi có tiếng ồn mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn.

Hình ảnh sản phẩm


Khi chúng ta ngủ, chúng ta cứ nghỉ rằng bộ nào chúng ta sẽ không hoạt động, nhưng thật ra bộ não vẫn tiếp tục ghi nhận và xử lý âm thanh của những gì xảy ra xung quanh ở mức cơ bản nhất. Những âm thanh này đều có tác động đến giấc ngủ của chúng ta rất nhỏ và nhanh chóng, nên khi thức dậy bạn thường quên mất chúng. Tiếng ồn ảnh hưởng đến giấc ngủ sẽ khiến bạn dễ bị thức giấc, trở mình, ngủ không sâu giấc.

Tiếng động ban đêm tạo ra những cơn thức giấc bất thường, làm thay đổi chu kỳ các giai đoạn của giấc ngủ và gây khó khăn đi vào giấc ngủ. Nhiều thức giấc bất thường sẽ đưa tới thiếu ngủ và hậu quả là sự mệt mỏi, căng thẳng, buồn chán vào ngày hôm sau. Tiếng động trong khi ngủ cũng làm tăng huyết áp, nhịp tim, co mạch máu ngoại vi và các cử động của cơ thể như trằn trọc, trở mình, co chân duỗi tay.

1. Nghe nhạc

Hình ảnh sản phẩm

Đây là cách ngủ ngon khi có tiếng ồn khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đáng ngờ. Bạn có thể dễ chìm vào giấc ngủ hơn khi bạn nghe những bài nhạc êm diu mà bạn yêu thích trên một bộ tai nghe hoặc từ máy nghe nhạc. Giai điệu từ những bài nhạc sẽ giúp bạn hạn chế nghe thấy những tiếng ồn khó chịu.

2. Sử dụng nút bịt tai

Để hạn chế nghe thấy những âm thanh ồn ào khi ngủ bạn có thể sử dụng nút bịt ống tai. Nút bịt tai được làm từ các vật liệu như cao su, nhựa. Cần đảm bảo thực hiện theo hướng dẫn trên bao bì. Khi không cần sử dụng nữa bạn nên tháo chúng ra, không nên đeo quá lâu sẽ không tốt cho tai.

Lưu ý: Để giảm nguy cơ bị nhiễm khuẩn tai, hãy luôn rửa tay trước khi cầm nút bịt tai và rút ra khi không cần sử dụng.

3. Điều chỉnh thái độ của bạn

Thay vì cứ cố tỏ ra khó chịu với những tiếng ồn đó thì bạn hãy cố làm quen với chúng, coi đó như một điều bình thường, là âm thanh đặc trưng. Điều đó sẽ khiến bạn thấy dễ chịu và dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

4. Ngủ ở phòng riêng biệt một mình

Để không bị ảnh hưởng bởi những tác nhân bên ngoài hay những tiếng ồn không mong muốn, bạn nên tìm cho mình một phòng ngủ riêng biệt cách âm với bên ngoài. Không gian yên tĩnh sẽ giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.


Hi vọng bài viết trên hữu ích cho bạn! Bạn còn gặp vấn đề gì hãy bình luận bên dưới để King Luxury hỗ trợ bạn nhé!

Tham khảo thêm các cách làm khác để đối phó với tiếng ồn tại: Cách đối phó với tiếng ồn hiệu quả

Tham khảo thêm bài viết hữu ích: 

- 6 LÝ DO BẠN NÊN SỞ HỮU MỘT CHIẾC CHĂN TRỌNG LỰC!

- CÁCH CẢI THIỆN GIẤC NGỦ CHO NGƯỜI GIÀ


Bình luận

Danh sách bình luận

Hiếu Trần 02/07/2021

Bài viết rất hữu ích!
0
DUNLOPILLO LUXURY back to top